Mục Tiêu theo kiểu Makeno!



Ngồi trong quán cà phê có ô cửa kính nhìn ra đường vào một buổi chiều mưa, tôi quan sát dòng người hối hả ngược xuôi, chẳng biết họ muốn về đâu mà lao đi tất bật…
Mưa lớn hạt cũng được chừng 30 phút, chỉ cần như thế là thành phố Sài Gòn lắm nơi lênh đênh nước. Những chiếc cống làm việc không kịp thở. Hai bên đường bắt đầu ngập sũng. Ai nấy cứ rồ ga cắm đầu lao đi, chẳng buồn để ý vạt nước xe mình tóe sang dòng người bên cạnh. Nhiều xe hơi còn khủng khiếp hơn, họ thấy mình an toàn trong xe nên thản nhiên nhả ga vọt tới làm té nước cao đến quá nửa đầu người đi xe máy…
Ai cũng lo làm sao tới nhanh được nơi mình muốn đến mà mặc kệ những người xung quanh phải hứng chịu những trận nước bẩn khắp người. Chỉ cần mỗi người có ý thức hơn một chút, chẳng phải sẽ tốt, sẽ đẹp hơn sao?
Trong cuộc sống, mục tiêu của bạn là quan trọng, nhưng khi đặt mục tiêu cho mình, bạn đừng quên song song đó là việc tạo giá trị cho cuộc sống và cho người khác từ hành động theo đuổi mục tiêu của bạn.
Tôi thấy rất nhiều người đặt mục tiêu tập trung vào việc gặt hái thành quả cho riêng mình. Họ quyết liệt đạt chúng bằng mọi giá, và họ đã đạt được. Nhưng rồi, họ ôm lấy những thành quả ấy trong sự cô đơn và bất hạnh, bởi khi đến đích, nhìn lại xung quanh, họ chẳng thấy có ai bên mình. Cũng vì chỉ biết đến mục tiêu của mình mà có những người kinh doanh dùng thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh, những nhà tư bản đục khoét và làm nghèo đất nước, những doanh nghiệp tàn phá môi trường, những nhà lãnh đạo trục lợi bản thân, những quốc gia làm nghèo nhân loại…
ich ky
Vậy phải đặt mục tiêu như thế nào? Khi đặt mục tiêu, bạn phải nhìn xa – trông rộng.
Nhìn xa vượt hơn thời điểm bạn đặt mục tiêu để bạn lường trước và tránh được những hậu quả xấu có thể xảy đến trong những giai đoạn sau, hay xa hơn là cho thế hệ sau.
Trông rộng là đừng chỉ nhìn mình và chăm chăm vào ích lợi của bản thân, mà cần phải nhìn ra xung quanh, nhìn vào cuộc sống, nhìn về thiên nhiên… để tránh làm tổn hại.
Khi bạn thấy rằng, những mục tiêu bạn đặt ra giúp bạn thăng tiến bản thân, đồng thời làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn thì hãy an lòng mà bắt tay vào hành động.
- See more at: http://quachtuankhanh.net/muc-tieu-theo-kieu-makeno/#sthash.zaSOGYzX.dpuf

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Số người đang truy cập

Hiện có:
đang truy cập